Chuyển đến nội dung chính

Cách viết tiểu luận đường lối cách mạng chi tiết

 

Tiểu luận đường lối cách mạng Là môn học thuộc về đường lối chính trị của Đảng nên đa số các bạn sinh viên luôn cảm thấy khô khan và gặp không ít khó khăn khi làm tiểu luận. Để viết tốt một tiểu luận đường lối cách mạng, bạn cần ghi nhớ rõ các bước sau đây:

Bước 1: Nắm rõ cấu trúc bài tiểu luận

Bài tiểu luận đường lối cách mạng Đảng cộng sản Việt Nam yêu cầu một sự trình bày trang trọng, gọn gàng, và không quá cầu kỳ. Cấu trúc của bài tiểu luận này bao gồm 11 phần đầy đủ như sau:

  1. Trang bìa chính
  2. Trang bìa phụ 
  3. Mục lục 
  4. Nhận xét của giáo viên hướng dẫn
  5. Danh sách chữ viết tắt, thuật ngữ
  6. Lời cam đoan
  7. Lời cảm ơn
  8. Nội dung chính
  9. Kết luận
  10. Tài liệu tham khảo
  11. Phụ lục (nếu có)

Lưu ý: Bắt đầu của từng phần cần được trình bày ở một trang mới. Tùy vào quy mô của tiểu luận và yêu cầu của giáo viên mà bạn có thể lược bỏ một số phần.

Bước 2: Tìm đề tài và phân tích đề tài

Tìm và phân tích đề tài rất quan trọng vì nó quyết định trực tiếp giá trị của bài tiểu luận. Nếu đề tài cho bạn tự chọn, bạn cần chọn cho mình một đề tài vừa hay vừa phù hợp với khả năng nghiên cứu của bản thân. Vì nếu đề tài hay mà quá sức của bạn thì bài luận của bạn cũng không thể cho ra các lý lẽ thuyết phục hay những kết quả chính xác.

Hinh-anh-tieu-luan-duong-loi-cach-mang-2

Nếu đề tài được giáo viên ấn định thì bạn cần phân tích thật kỹ để nắm chính xác yêu cầu của đề bài tránh đi lạc đề. 

Bước 3: Lập dàn ý

Bước lập dàn ý sẽ góp phần không nhỏ vào thành công của bài tiểu luận đường lối cách mạng. Khi bạn hoàn thành tốt việc liệt kê và sắp xếp được các ý chính vào từng mục lớn nhỏ, bạn đã định hình được những gì mình cần viết và những tài liệu nào mình cần đọc để nghiên cứu vấn đề.

Do đó, dàn ý càng chi tiết thì việc viết nội dung chính của bạn sẽ càng dễ dàng và có sự liên kết chặt chẽ. 

Bước 4: Viết nội dung chính

Phần nội dung chính là nội dung cốt lõi của tiểu luận đường lối cách mạng. Phần này được cấu tạo bởi 3 mục chính: Mở bài (Nêu vấn đề), thân bài (Giải quyết vấn đề, đưa ra kết quả và giải pháp), và kết bài (Tổng hợp ý chính và kết quả tìm được). 

Mỗi mục sẽ được cấu thành bởi nhiều đoạn văn nhỏ, có sự liên kết, bổ sung ý cho nhau để thuyết phục người đọc đồng tình với ý mà người viết đưa ra. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách từng mục.

I. Mở bài: Nêu lên vấn đề cần nghiên cứu

Mục này sẽ giúp người đọc biết bài tiểu luận đường lối cách mạng của bạn có những ý chính nào, và bạn sẽ dùng phương pháp nào để thực hiện bài tiểu luận của mình. Mở bài bao gồm 3 phần sau:

  1. Lời mở đầu trong tiểu luận giúp dẫn dắt nhằm khơi gợi vấn đề. Bạn sẽ đưa ra một số dẫn chứng để người đọc thấy được độ quan trọng và cấp thiết của đề tài trong tiểu luận.
  2. Nêu mục tiêu chính của tiểu luận: Bạn sẽ viết ngắn gọn và rõ ràng những gì bạn sẽ nghiên cứu trong tiểu luận, và nêu ra những đóng góp cụ thể của việc nghiên cứu này.
  3. Nêu phương pháp nghiên cứu: Bạn cần nêu rõ phương pháp mà bạn áp dụng để nghiên cứu vấn đề trong tiểu luận, đây là phần ảnh hưởng đến giá trị đóng góp của tiểu luận, vì nếu phương pháp nghiên cứu không khả thi thì kết quả tìm được trong tiểu luận sẽ mất giá trị.
Hinh-anh-tieu-luan-duong-loi-cach-mang-3

II. Thân bài: Giải quyết vấn đề, đưa ra kết quả và giải pháp

Ở thân bài, bạn sẽ bắt đầu đưa ra các luận cứ nghiên cứu, sau đó đưa ra những cơ sở lý thuyết mà bạn tham khảo trong sách báo hoặc bài giảng để lập luận xem luận cứ này có chính xác hay không. Cuối cùng, bạn sẽ đưa ra kết luận cho luận cứ này trước khi tiến hành lập luận cho luận cứ khác.

Lưu ý rằng bạn cần ghi rõ nguồn tài liệu tham khảo sau mỗi trích dẫn lý thuyết nhé.

Xem tiếp: https://luanvan24.com/tieu-luan-duong-loi-cach-mang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguồn gốc giai cấp trong xã hội

  Các loại nguồn gốc giai cấp  1. Nguồn gốc hình thành giai cấp vô sản Nguồn gốc giai cấp vô sản, giai cấp vô sản được hình thành và phát triển, trong hình thái kinh tế – xã hội tư bản chủ nghĩa. Nguồn gốc giai cấp vô sản:  Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, do sự phát triển của cuộc cách mạng lần thức nhất tại Anh, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng, các nhà máy, xí nghiệp, đồn điển hình thành một các nhanh chóng. Các nông dân không có đất canh tác, hoặc bị bắt vào làm cho các xí nghiệp nhà máy, từ đó giai cấp vô sản ra đời. (Giai cấp vô sản gồm công nhân, nông dân, tri thức,.. trong đó giai cấp công nhân là giai cấp đại diện cho giai cấp vô sản). Đời sống của giai cấp vô sản:  Vì là giai cấp không có sở hữu về tư liệu sản xuất, nên đời sống của giai cấp vô sản mà đại diện là công nhân bị chèn ép rất nặng nề, làm công việc nặng nhọc nhưng tiền lương không được bao nhiêu, rất nhiều công nhân đã bỏ mạng lại các đồn điền, xí nghiệp. Nên mâu thuẫn giữa hai giai cấp ...

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì?

  1. Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Chu kỳ sống của sản phẩm là gì Chu kỳ sống của sản phẩm  (Product Life Cycle) là thuật ngữ chỉ quá trình biến đổi doanh thu và lợi nhuận của một sản phẩm từ khi nó được tung ra thị trường cho đến khi nó được rút hẳn khỏi thị trường. Khái niệm này được quản lý và các chuyên gia tiếp thị sử dụng như một yếu tố quyết định để lên  chiến lược marketing mix  phù hợp với từng giai đoạn xem khi nào thì phù hợp để tăng quảng cáo, giảm giá, mở rộng sang thị trường mới hay thiết kế lại sản phẩm. 2. 4 giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm Sơ đồ chu kỳ sống của sản phẩm Chu kỳ sống của sản phẩm bất kỳ đều được thể hiện qua  4 giai đoạn  đó là:  Triển khai, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Một sản phẩm bắt đầu với một ý tưởng và trong giới hạn của kinh doanh hiện đại, nó không có khả năng đi xa hơn cho đến khi nó trải qua nghiên cứu và phát triển và được coi là khả khi, có khả năng sinh lời. Tại thời điểm đó, sản phẩm được s...

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

  1. Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Hành vi người tiêu dùng là  một khái niệm bao hàm nhiều nội dung, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với nhiều cách tiếp cận. Các nhà kinh tế học cổ điển định nghĩa hành vi người tiêu dùng là một sự lựa chọn hợp lý. Samuelson (1938) cho rằng hành vi của một cá nhân có thể được xem như là một loạt các lựa chọn hợp lý.  Lựa chọn hợp lý là lựa chọn những hành động tốt nhất thỏa mãn mục tiêu cá nhân. Chính sự lựa chọn hợp lý này cho phép dự đoán được hành vi tiêu dùng.  Lựa chọn hợp lý là hành vi có thể lượng hoá được thông qua tối đa hoá một số hàm toán học phù hợp với các biến số hành vi và môi trường. Khi môi trường thay đổi, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi theo, tuân theo quy luật hàm số toán học.  1.1. Theo quan điểm, kinh tế học Theo quan điểm của kinh tế học, người tiêu dùng được giả định là  con người duy lý.  Vì vậy, hành vi tiêu dùng là những hành động mộ...