Chuyển đến nội dung chính

Kinh tế đô thị và tăng trưởng kinh tế đô thị

Bạn đang gặp khó khăn với bài tiểu luận môi trường? Trong bài viết này, Luận Văn 24 chuyên làm tiểu luận thuê xin chia sẻ đến bạn mẫu bài tiểu luận môi trường sinh thái đô thị trong quá trình tăng trưởng kinh tế đô thị.
Môi trường sinh thái đô thị trong quá trình tăng trưởng kinh tế đô thịMôi trường sinh thái đô thị trong quá trình tăng trưởng kinh tế đô thị

Kinh tế đô thị và tăng trưởng kinh tế đô thị

Chúng ta có thể hiểu kinh tế đô thị:
Là tổ hợp có hệ thống của một số ngành kinh tế phi nông nghiệp, các ngành này đặc trưng cơ bản là tập trung về địa lý, tiến bộ về công nghệ, chuyên môn hoá hệ thống tổ chức và hiệu quả kinh doanh cao, chúng không chỉ phân bố ở các ngành sản xuất vật chất và các ngành kinh doanh mà còn bao gồm các ngành sinh hoạt xã hội như dịch vụ, du lịch, bảo vệ môi trường, phúc lợi xã hội. Đó là tính chất khác nhau về chất của đô thị, cũng là toàn bộ cơ sở của tăng trưởng kinh tế đô thị.
Về nội dung vật chất, là tập hợp của cải xã hội không chỉ gồm các yếu tố sản xuất vật chất như đất đai, tài nguyên, sức lao động, mà còn gồm các yếu tố sinh hoạt đô thị như các loại hàng hoá lưu động, các loại kiến trúc và các công trình công cộng…đây là tế bào vật chất của đô thị.
Từ những phân tích cho thấy tăng trưởng kinh tế đô thị bao gồm 3 mặt nội dung là tăng trưởng giá trị, tăng trưởng dân số và tăng trưởng vật chất. Từ quá trình sản xuất ra các loại của cải vật chất và dịch vụ của đô thị, thấy được rằng các ngành phi sản xuất vật chất và các ngành kết cấu hạ tầng đô thị cũng có ý nghĩa quan trọng như ngành sản xuất vật chất trực tiếp. Tính tiên tiến của quá trình tăng trưởng kinh tế đô thị không chỉ có tính hợp lý ở tỷ lệ các yếu tố vật chất và tính hiệu quả của quá trình sản xuất vật chất mà còn ở tính tiên tiến và hợp lý ở phương thức kết hợp toàn bộ các ngành kinh tế đô thị như các ngành sản xuất vật chất với ngành kết cấu hạ tầng, sự ăn khớp giữa các ngành kinh tế chủ đạo với toàn bộ các ngành kinh tế của đô thị.
Các giai đoạn phát triển khác nhau, điều kiện môi trường kinh tế xã hội khác nhau ba loại tăng trưởng đều có ý nghĩa khác nhau đối với quá trình tăng trưởng kinh tế đô thị.
Tăng trưởng giá trị, tăng trưởng dân số và tăng trưởng vật chất luôn quan hệ mật thiết với nhau và tác động qua lại lẫn nhau. Các ngành kinh tế hiện đại đều có sự dung hoà kinh tế – xã hội rõ ràng, được biểu hiện tập trung ở sự phát triển của quá trình tổng hợp hoá, thông tin hoá, xã hội hoá của các ngành trong đô thị.
Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ làm thuê báo cáo thực tập tốt nghiệp , dịch vụ viết assignment , dịch vụ chạy spss , làm luận văn tốt nghiệp… chuyên nghiệp nhất thị trường. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ từ A-Z.
#LV24 , #luan_van_24 , #luận_văn_24, #thuê_viết_tiểu_luận_giá_rẻ
Xem thêm: https://luanvan24.com/tieu-luan-moi-truong-sinh-thai-do-thi-trong-qua-trinh-tang-truong-kinh-te/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[BÁO GIÁ 2022] Dịch Vụ Viết Thuê Luận Văn Thạc Sĩ, Cao Học | Uy tín

Báo giá Dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ, luận văn cao học, luận văn tốt nghiệp uy tín, chất lượng, giá rẻ, bảo mật tuyệt đối tại Luậnvăn24 https://luanvan24.com/viet-thue-luan-van/

25 mẫu lời cảm ơn trong khóa luận tốt nghiệp XUẤT SẮC 2022 + Cách viết

Luận Văn 24 chọn lọc cho bạn 25+ mẫu lời cảm ơn trong khóa luận văn tốt nghiệp đạt điểm cao nhất 2022 kèm cách viết để giành trọn điểm! https://luanvan24.com/mau-loi-cam-on-khoa-luan/

40+ đề tài và mẫu luận văn thạc sĩ quản lý đất đai HOT nhất 2022

Bài viết cung cấp 40+ mẫu đề tài, đề cương cùng các mẫu luận văn thạc sĩ quản lý đất đai HOT nhất 2022! Tham khảo và download ngay! https://luanvan24.com/luan-van-thac-si-quan-ly-dat-dai/