Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn cách viết báo cáo thực tập hoàn chỉnh - chi tiết

 

1. Quy trình viết báo cáo thực tập 

Quy-trinh-viet-bao-cao-thuc-tap
Quy trình viết báo cáo thực tập

Để viết báo cáo thực tập hoàn chỉnh bạn cần chú ý những bước sau:

1.1. Chọn đề tài 

Chọn đề tài là khâu rất quan trọng trong hướng dẫn viết báo cáo thực tập. Bạn cần căn cứ vào chương trình học trên trường cũng như năng lực của bản thân và quá trình thực tập để chọn một đề tài phù hợp. 

Khi chọn đề tài, bạn cần cân nhắc kỹ đề tài có tính ứng dụng thực tế với ngành nghề đang học và đơn vị bạn thực tập hay không. Chú ý không nên chọn những đề tài quá dễ khó lấy điểm và đề tài quá khó so với năng lực của bạn.

1.2. Lên đề cương 

Đề cương được ví như khung xương của bài báo cáo thực tập. Để viết bài báo cáo thực tập mạch lạc và logic nhất bạn cần biết cách lên đề cương chi tiết báo cáo thực tập đúng chuẩn

Đây là bước đầu tiên bạn cần làm sau khi đã chọn được đề tài và cũng là bước tốn kha khá thời gian khi viết bài báo cáo thực tập. Thông thường, đề cương chi tiết chính là phần mà giáo viên chấm bài sẽ xem kỹ nhất để nắm được nội dung toàn bài và hiểu được phần nào lượng kiến thức bạn bỏ ra trong bài báo cáo.

1.3. Viết bài báo cáo 

Tùy theo yêu cầu của nhà trường và giáo viên bộ môn mà cách viết bài báo cáo thực tập sẽ khác nhau. Đa số các trường thường yêu cầu sinh viên viết bản thảo báo cáo thực tập trước và gửi cho giáo viên hướng dẫn để nhận xét và sửa lại sao cho hợp lý trước khi tiến hành viết.

1.4. Chỉnh sửa 

Sau khi nhận được những nhận xét quý báu từ giáo viên, bạn cần tiến hành sửa lại sao cho hoàn thiện và đến xin dấu, đánh giá của đơn vị thực tập sau đó đem nộp về khoa phụ trách.

2. Cách chọn đề tài, viết đề tài 

Cach-chon-de-tai-viet-de-tai
Cách chọn đề tài, viết đề tài

2.1. Chọn đề tài 

Chọn đề tài là bước quan trọng quyết định điểm số của bài báo cáo. Bạn cần chọn được đề tài phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị thực tập cũng như ngành nghề thực tập và kiến thức lý thuyết trên trường lớp.

Về vấn đề chọn đề tài, bạn nên cân nhắc thật kỹ sao cho  phù hợp với năng lực của bản thân và thể hiện được kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn của mình với thầy cô giáo để có điểm số tốt nhất.

2.2. Viết đề tài, tiêu đề

Viết đề tài và tiêu đề của bài báo cáo là yếu tố quan trọng cần học trong cách viết bài báo cáo thực tập hoàn chỉnh. Tiêu đề cần thể hiện được chủ đề và nhiệm vụ của bài báo cáo cũng như đề cập đến những thông tin quan trọng như:

  • Tên của trường học
  • Tên người thực hiện
  • Ngày thực tập
  • Thông tin liên hệ của công ty thực tập

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguồn gốc giai cấp trong xã hội

  Các loại nguồn gốc giai cấp  1. Nguồn gốc hình thành giai cấp vô sản Nguồn gốc giai cấp vô sản, giai cấp vô sản được hình thành và phát triển, trong hình thái kinh tế – xã hội tư bản chủ nghĩa. Nguồn gốc giai cấp vô sản:  Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, do sự phát triển của cuộc cách mạng lần thức nhất tại Anh, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng, các nhà máy, xí nghiệp, đồn điển hình thành một các nhanh chóng. Các nông dân không có đất canh tác, hoặc bị bắt vào làm cho các xí nghiệp nhà máy, từ đó giai cấp vô sản ra đời. (Giai cấp vô sản gồm công nhân, nông dân, tri thức,.. trong đó giai cấp công nhân là giai cấp đại diện cho giai cấp vô sản). Đời sống của giai cấp vô sản:  Vì là giai cấp không có sở hữu về tư liệu sản xuất, nên đời sống của giai cấp vô sản mà đại diện là công nhân bị chèn ép rất nặng nề, làm công việc nặng nhọc nhưng tiền lương không được bao nhiêu, rất nhiều công nhân đã bỏ mạng lại các đồn điền, xí nghiệp. Nên mâu thuẫn giữa hai giai cấp ...

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì?

  1. Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Chu kỳ sống của sản phẩm là gì Chu kỳ sống của sản phẩm  (Product Life Cycle) là thuật ngữ chỉ quá trình biến đổi doanh thu và lợi nhuận của một sản phẩm từ khi nó được tung ra thị trường cho đến khi nó được rút hẳn khỏi thị trường. Khái niệm này được quản lý và các chuyên gia tiếp thị sử dụng như một yếu tố quyết định để lên  chiến lược marketing mix  phù hợp với từng giai đoạn xem khi nào thì phù hợp để tăng quảng cáo, giảm giá, mở rộng sang thị trường mới hay thiết kế lại sản phẩm. 2. 4 giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm Sơ đồ chu kỳ sống của sản phẩm Chu kỳ sống của sản phẩm bất kỳ đều được thể hiện qua  4 giai đoạn  đó là:  Triển khai, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Một sản phẩm bắt đầu với một ý tưởng và trong giới hạn của kinh doanh hiện đại, nó không có khả năng đi xa hơn cho đến khi nó trải qua nghiên cứu và phát triển và được coi là khả khi, có khả năng sinh lời. Tại thời điểm đó, sản phẩm được s...

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

  1. Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Hành vi người tiêu dùng là  một khái niệm bao hàm nhiều nội dung, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với nhiều cách tiếp cận. Các nhà kinh tế học cổ điển định nghĩa hành vi người tiêu dùng là một sự lựa chọn hợp lý. Samuelson (1938) cho rằng hành vi của một cá nhân có thể được xem như là một loạt các lựa chọn hợp lý.  Lựa chọn hợp lý là lựa chọn những hành động tốt nhất thỏa mãn mục tiêu cá nhân. Chính sự lựa chọn hợp lý này cho phép dự đoán được hành vi tiêu dùng.  Lựa chọn hợp lý là hành vi có thể lượng hoá được thông qua tối đa hoá một số hàm toán học phù hợp với các biến số hành vi và môi trường. Khi môi trường thay đổi, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi theo, tuân theo quy luật hàm số toán học.  1.1. Theo quan điểm, kinh tế học Theo quan điểm của kinh tế học, người tiêu dùng được giả định là  con người duy lý.  Vì vậy, hành vi tiêu dùng là những hành động mộ...