Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn Cách làm đề cương nghiên cứu khoa học điều dưỡng

 

Để bài nghiên cứu đạt chất lượng và ấn tượng, các bạn sinh viên khi thực hiện cần phải đảm bảo được các bước cơ bản trong 1 đề cương nghiên cứu khoa học về điều dưỡng như sau:

Bước 1: Lập danh sách ý tưởng cho bài nghiên cứu

Bất kể bài nghiên cứu khoa học trước khi làm cũng phải có ý tưởng. Đối với bài nghiên cứu khoa học y học điều dưỡng cũng vậy. Danh sách ý tưởng rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn xem xét được một cách tổng quan nhất về các vấn đề nổi trội trong y học điều dưỡng. Đối với ý tưởng tuyệt vời, chúng có thể được sử dụng để làm đề tài nghiên cứu.

Bạn có thể tìm kiếm ý tưởng thông qua các bài giảng hay những tài liệu, nghiên cứu có liên quan. Sau khi đã tìm được những ý tưởng hãy sắp xếp nó thành danh sách với độ ưu tiên giảm dần.

Bước 2: Tìm kiếm thông tin và tài liệu có liên quan

Để đề tài nghiên cứu khoa học dành cho y học điều dưỡng được đưa vào nghiên cứu. Cấu trúc và mẫu bài báo cáo nghiên cứu khoa học hay nhất. Bạn cần phải có đầy đủ thông tin và tư liệu để phân tích. Bạn cần phải tìm hiểu những thông tin có liên quan tới ý tưởng nghiên cứu để từ đó làm cơ sở đưa ra những quyết định lựa chọn cuối cùng cho mình.

Bước 3: Chọn đề tài nghiên cứu cuối cùng

Sau khi đã tìm kiếm được các tư liệu, thông tin phù hợp bạn sẽ lựa chọn đề tài nghiên cứu cuối cùng. Đề tài này cần đảm bảo được cả tính thực tiễn, tính cấp thiết cùng với lượng thông tin cần phải được chuẩn bị chu đáo.

Bước 4: Thực hiện nghiên cứu

Trong bước nghiên cứu này bạn cần phải làm các công việc như sau:

  • Xây dựng đề cương nghiên cứu khoa học điều dưỡng chi tiết.
  • Tổng hợp và chắt lọc những thông tin cần thiết nhất.
  • Tiến hành làm bài nghiên cứu khoa học.
  • Kiểm tra bài nghiên cứu về nội dung, bố cục, câu văn, chính tả nhằm tránh trường hợp xuất hiện những lỗi nhỏ có thể làm ảnh hưởng tới điểm số bài nghiên cứu khoa học y học điều dưỡng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguồn gốc giai cấp trong xã hội

  Các loại nguồn gốc giai cấp  1. Nguồn gốc hình thành giai cấp vô sản Nguồn gốc giai cấp vô sản, giai cấp vô sản được hình thành và phát triển, trong hình thái kinh tế – xã hội tư bản chủ nghĩa. Nguồn gốc giai cấp vô sản:  Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, do sự phát triển của cuộc cách mạng lần thức nhất tại Anh, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng, các nhà máy, xí nghiệp, đồn điển hình thành một các nhanh chóng. Các nông dân không có đất canh tác, hoặc bị bắt vào làm cho các xí nghiệp nhà máy, từ đó giai cấp vô sản ra đời. (Giai cấp vô sản gồm công nhân, nông dân, tri thức,.. trong đó giai cấp công nhân là giai cấp đại diện cho giai cấp vô sản). Đời sống của giai cấp vô sản:  Vì là giai cấp không có sở hữu về tư liệu sản xuất, nên đời sống của giai cấp vô sản mà đại diện là công nhân bị chèn ép rất nặng nề, làm công việc nặng nhọc nhưng tiền lương không được bao nhiêu, rất nhiều công nhân đã bỏ mạng lại các đồn điền, xí nghiệp. Nên mâu thuẫn giữa hai giai cấp ...

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì?

  1. Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Chu kỳ sống của sản phẩm là gì Chu kỳ sống của sản phẩm  (Product Life Cycle) là thuật ngữ chỉ quá trình biến đổi doanh thu và lợi nhuận của một sản phẩm từ khi nó được tung ra thị trường cho đến khi nó được rút hẳn khỏi thị trường. Khái niệm này được quản lý và các chuyên gia tiếp thị sử dụng như một yếu tố quyết định để lên  chiến lược marketing mix  phù hợp với từng giai đoạn xem khi nào thì phù hợp để tăng quảng cáo, giảm giá, mở rộng sang thị trường mới hay thiết kế lại sản phẩm. 2. 4 giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm Sơ đồ chu kỳ sống của sản phẩm Chu kỳ sống của sản phẩm bất kỳ đều được thể hiện qua  4 giai đoạn  đó là:  Triển khai, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Một sản phẩm bắt đầu với một ý tưởng và trong giới hạn của kinh doanh hiện đại, nó không có khả năng đi xa hơn cho đến khi nó trải qua nghiên cứu và phát triển và được coi là khả khi, có khả năng sinh lời. Tại thời điểm đó, sản phẩm được s...

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

  1. Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Hành vi người tiêu dùng là  một khái niệm bao hàm nhiều nội dung, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với nhiều cách tiếp cận. Các nhà kinh tế học cổ điển định nghĩa hành vi người tiêu dùng là một sự lựa chọn hợp lý. Samuelson (1938) cho rằng hành vi của một cá nhân có thể được xem như là một loạt các lựa chọn hợp lý.  Lựa chọn hợp lý là lựa chọn những hành động tốt nhất thỏa mãn mục tiêu cá nhân. Chính sự lựa chọn hợp lý này cho phép dự đoán được hành vi tiêu dùng.  Lựa chọn hợp lý là hành vi có thể lượng hoá được thông qua tối đa hoá một số hàm toán học phù hợp với các biến số hành vi và môi trường. Khi môi trường thay đổi, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi theo, tuân theo quy luật hàm số toán học.  1.1. Theo quan điểm, kinh tế học Theo quan điểm của kinh tế học, người tiêu dùng được giả định là  con người duy lý.  Vì vậy, hành vi tiêu dùng là những hành động mộ...