Chuyển đến nội dung chính

DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ LÀ GÌ? [UPDATE 2021]

 

1. 3 Khái niệm cần biết 

Để khởi đầu cho việc kinh doanh nhỏ lẻ, các bạn cần biết về khái niệm dịch vụ ngân hàng bán lẻ là gì? Các kiến thức về kinh tế thị trường, những vai trò của dịch ngân hàng thương mại. Và từ đâu nhìn thấy được chất lượng của dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Luận văn 24 sẽ cùng các bạn tìm hiểu theo 3 khải niệm dưới đây nhé.

3-Khai-niem-can-biet-ve-dich-vu-ngan-hang-ban-le
3 Khái niệm cần biết về dịch vụ ngân hàng bán lẻ

1.1. Dịch vụ ngân hàng 

  • Dịch vụ ngân hàng là một hoạt động nghiệp vụ huy động vốn rất linh hoạt của ngân hàng.
  • Dịch vụ ngân hàng có những khoản huy động vốn đa dạng như các khoản tín dụng, nghiệp vụ tiền lẻ, các khoản tiết kiệm tiền lãi, thanh toán, ngoại hối, quản lý tiền mặt, môi giới, bảo hiểm, ủy thác,… với mục đích tiếp cận, đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay, đẩy mạnh sự phát triển kinh doanh và lợi nhuận của ngân hàng. 
  • Dịch vụ ngân hàng đã được phổ hiện rộng rãi ở khắp các nước đã và đang phát triển. Ngoài ra, dịch vụ ngân hàng còn được WTO – Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hoa Kỳ công nhận là loại hình dịch vụ đa dạng hóa, đáp ứng cao các nhu cầu của nhiều cá nhân trong xã hội, thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng và phát triển bền vững.

1.2. Ngân hàng bán lẻ 

  • Ngân hàng bán lẻ là gì? Ngân hàng bán lẻ là một dịch vụ từ ngân hàng nhằm cung cấp sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng với số lượng nhỏ bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, các khoản tiết kiệm, thế chấp, cho vay cá nhân và giao dịch. Ngân hàng bán lẻ được chia làm 2 loại là ngân hàng đầu tư và ngân hàng thương mại. 
  • Ngân hàng đầu tư sẽ bị giới hạn trong thị thường khi huy động vốn. 
  • Ngân hàng thương mại sẽ liên quan đến các tiền gửi và những khoản vay của các tập đoàn công ty/ doanh nghiệp lớn.

1.3. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ là gì? 

  • Dịch vụ ngân hàng bán lẻ là một dịch vụ ngân hàng dành cho tất cả các nhóm khách hàng có nhu cầu huy động vốn linh hoạt thông qua nhiều mạng lưới chi nhánh phân phối của ngân hàng. 
  • Có nhiều hình thức giao dịch khác nhau trong dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của chủ tài khoản và ở các quốc gia, bao gồm: Tiền mặt, séc và chi phiếu gửi tiền, chuyển khoản, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ATM, các hình thức thanh toán qua ví điện tử,…

2. 10 dịch vụ ngân hàng bán lẻ điển hình 

10-dich-vu-ngan-hang-ban-le-dien-hinh
10 dịch vụ ngân hàng bán lẻ điển hình

2.1. Tài khoản giao dịch 

  • Tài khoản giao dịch (Trading Account) là tài khoản tiền gửi tại ngân hàng được mở với thông tin cá nhân của chủ tài khoản. Tài khoản giao dịch cho phép chủ tài khoản thực hiện các lệnh rút tiền, thanh toán chuyển tiền, gửi tiền tiết kiệm hoặc đầu tư với mục đích chung của cá nhân và tổ chức đó. 
  • Tài khoản giao dịch với tên gọi khác là tài khoản thanh toán. Với sự phát triển nhanh ở công nghệ hiện nay, khi việc giao dịch cực kỳ mau lẹ chỉ qua vài bước bấm trên chiếc smartphone thì ở mỗi cá nhân đều cần mở một tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc một tổ chức tài chính. Tài khoản giao dịch giúp các bạn thanh toán tiền nhanh qua các phương tiện một cách an toàn và nhanh chóng nhất. 

2.2. Tài khoản vãng lai 

  • Tài khoản vãng lai (Current Account) là một tài khoản trong cán cân quốc tế dùng để ghi chép những giao dịch về hàng hoá, dịch vụ và thu nhập đầu tư được thực hiện giữa một cá nhân hoặc một tổ chức/doanh nghiệp trong và ngoài nước.  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguồn gốc giai cấp trong xã hội

  Các loại nguồn gốc giai cấp  1. Nguồn gốc hình thành giai cấp vô sản Nguồn gốc giai cấp vô sản, giai cấp vô sản được hình thành và phát triển, trong hình thái kinh tế – xã hội tư bản chủ nghĩa. Nguồn gốc giai cấp vô sản:  Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, do sự phát triển của cuộc cách mạng lần thức nhất tại Anh, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng, các nhà máy, xí nghiệp, đồn điển hình thành một các nhanh chóng. Các nông dân không có đất canh tác, hoặc bị bắt vào làm cho các xí nghiệp nhà máy, từ đó giai cấp vô sản ra đời. (Giai cấp vô sản gồm công nhân, nông dân, tri thức,.. trong đó giai cấp công nhân là giai cấp đại diện cho giai cấp vô sản). Đời sống của giai cấp vô sản:  Vì là giai cấp không có sở hữu về tư liệu sản xuất, nên đời sống của giai cấp vô sản mà đại diện là công nhân bị chèn ép rất nặng nề, làm công việc nặng nhọc nhưng tiền lương không được bao nhiêu, rất nhiều công nhân đã bỏ mạng lại các đồn điền, xí nghiệp. Nên mâu thuẫn giữa hai giai cấp ...

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì?

  1. Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Chu kỳ sống của sản phẩm là gì Chu kỳ sống của sản phẩm  (Product Life Cycle) là thuật ngữ chỉ quá trình biến đổi doanh thu và lợi nhuận của một sản phẩm từ khi nó được tung ra thị trường cho đến khi nó được rút hẳn khỏi thị trường. Khái niệm này được quản lý và các chuyên gia tiếp thị sử dụng như một yếu tố quyết định để lên  chiến lược marketing mix  phù hợp với từng giai đoạn xem khi nào thì phù hợp để tăng quảng cáo, giảm giá, mở rộng sang thị trường mới hay thiết kế lại sản phẩm. 2. 4 giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm Sơ đồ chu kỳ sống của sản phẩm Chu kỳ sống của sản phẩm bất kỳ đều được thể hiện qua  4 giai đoạn  đó là:  Triển khai, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Một sản phẩm bắt đầu với một ý tưởng và trong giới hạn của kinh doanh hiện đại, nó không có khả năng đi xa hơn cho đến khi nó trải qua nghiên cứu và phát triển và được coi là khả khi, có khả năng sinh lời. Tại thời điểm đó, sản phẩm được s...

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

  1. Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Hành vi người tiêu dùng là  một khái niệm bao hàm nhiều nội dung, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với nhiều cách tiếp cận. Các nhà kinh tế học cổ điển định nghĩa hành vi người tiêu dùng là một sự lựa chọn hợp lý. Samuelson (1938) cho rằng hành vi của một cá nhân có thể được xem như là một loạt các lựa chọn hợp lý.  Lựa chọn hợp lý là lựa chọn những hành động tốt nhất thỏa mãn mục tiêu cá nhân. Chính sự lựa chọn hợp lý này cho phép dự đoán được hành vi tiêu dùng.  Lựa chọn hợp lý là hành vi có thể lượng hoá được thông qua tối đa hoá một số hàm toán học phù hợp với các biến số hành vi và môi trường. Khi môi trường thay đổi, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi theo, tuân theo quy luật hàm số toán học.  1.1. Theo quan điểm, kinh tế học Theo quan điểm của kinh tế học, người tiêu dùng được giả định là  con người duy lý.  Vì vậy, hành vi tiêu dùng là những hành động mộ...