Chuyển đến nội dung chính

Chỉ số tài chính - ROS

 

ROS là gì? 

ROS-la-gi
ROS là gì?
  • ROS là gì? ROS là một hệ số được sử dụng trong chứng khoán.Thông qua chỉ số này, người xem có thể biết được hoạt động của công ty tốt hay không tốt. ROS cung cấp thông tin chi tiết về khả năng tạo ra bao nhiêu lợi nhuận trên 1 đô la doanh thu. 
  • ROS là viết tắt của từ gì? ROS là từ viết tắt của cụm từ Return On Sale – lợi nhuận trên doanh thu. ROS tăng đều và cao cho thấy rằng công ty này đã có những chiến lược phù hợp và đang phát triển. Ngược lại nếu ROS thấp và giảm liên tục báo hiệu những vấn đề về tài chính sắp xảy ra. 

2. Công thức tính ROS

Cong-thuc-tinh-ROS
Công thức tính ROS

Hệ số ROS là gì? Câu hỏi này đã được định nghĩa và trả lời trong phần 1 của bài viết. Vậy làm sao để có thể tính hệ số ROS của một công ty? Công thích tính ROS như sau:

ROS = Lợi nhuận/ doanh thu

Trong công thức này các thành phần được xác định như sau.

  • Lợi nhuận 

Lợi nhuận là số tài sản mà công ty thu được sau khi đã trừ đi các khoản vốn cần bỏ ra trong một thời gian kinh doanh nhất định. Lợi nhuận sau thuế thường được lấy từ báo cáo kinh doanh. 

Trong công thức này, lợi nhuận được tính bằng lợi nhuận sau thuế. Con số này được tính tùy theo chính sách, quy định của mỗi quốc gia. Lợi nhuận sau thuế hay còn được gọi là lợi nhuận ròng. 

  • Doanh thu

Doanh thu là toàn bộ số tiền mà công ty thu được trong một khoảng thời gian kinh doanh nhất định. 

3. Ba bước tính hệ số ROS cho 1 công ty

Tỷ số ROS là gì? Làm sao để có thể tính toán được hệ số ROS cho một công ty. Cần thực hiện 3 bước dưới đây để có thể xác định ROS là gì, cách tính chuẩn nhất của ROS.

Xem thêm về chỉ số ROS

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[BÁO GIÁ 2022] Dịch Vụ Viết Thuê Luận Văn Thạc Sĩ, Cao Học | Uy tín

Báo giá Dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ, luận văn cao học, luận văn tốt nghiệp uy tín, chất lượng, giá rẻ, bảo mật tuyệt đối tại Luậnvăn24 https://luanvan24.com/viet-thue-luan-van/

Nguồn gốc giai cấp trong xã hội

  Các loại nguồn gốc giai cấp  1. Nguồn gốc hình thành giai cấp vô sản Nguồn gốc giai cấp vô sản, giai cấp vô sản được hình thành và phát triển, trong hình thái kinh tế – xã hội tư bản chủ nghĩa. Nguồn gốc giai cấp vô sản:  Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, do sự phát triển của cuộc cách mạng lần thức nhất tại Anh, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng, các nhà máy, xí nghiệp, đồn điển hình thành một các nhanh chóng. Các nông dân không có đất canh tác, hoặc bị bắt vào làm cho các xí nghiệp nhà máy, từ đó giai cấp vô sản ra đời. (Giai cấp vô sản gồm công nhân, nông dân, tri thức,.. trong đó giai cấp công nhân là giai cấp đại diện cho giai cấp vô sản). Đời sống của giai cấp vô sản:  Vì là giai cấp không có sở hữu về tư liệu sản xuất, nên đời sống của giai cấp vô sản mà đại diện là công nhân bị chèn ép rất nặng nề, làm công việc nặng nhọc nhưng tiền lương không được bao nhiêu, rất nhiều công nhân đã bỏ mạng lại các đồn điền, xí nghiệp. Nên mâu thuẫn giữa hai giai cấp ...

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

  1. Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Hành vi người tiêu dùng là  một khái niệm bao hàm nhiều nội dung, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với nhiều cách tiếp cận. Các nhà kinh tế học cổ điển định nghĩa hành vi người tiêu dùng là một sự lựa chọn hợp lý. Samuelson (1938) cho rằng hành vi của một cá nhân có thể được xem như là một loạt các lựa chọn hợp lý.  Lựa chọn hợp lý là lựa chọn những hành động tốt nhất thỏa mãn mục tiêu cá nhân. Chính sự lựa chọn hợp lý này cho phép dự đoán được hành vi tiêu dùng.  Lựa chọn hợp lý là hành vi có thể lượng hoá được thông qua tối đa hoá một số hàm toán học phù hợp với các biến số hành vi và môi trường. Khi môi trường thay đổi, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi theo, tuân theo quy luật hàm số toán học.  1.1. Theo quan điểm, kinh tế học Theo quan điểm của kinh tế học, người tiêu dùng được giả định là  con người duy lý.  Vì vậy, hành vi tiêu dùng là những hành động mộ...