Chuyển đến nội dung chính

Cách làm nghiên cứu khoa học bệnh tiểu đường

 

 

Việc làm nghiên cứu khoa học bệnh tiểu đường sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nếu bạn áp dụng các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tìm kiếm ý tưởng

Ý tưởng thực hiện nghiên cứu khoa học bệnh tiểu được được tìm thấy từ việc đọc sách, báo, nghe đài, tham khảo trên internet hoặc qua khảo sát trong thực tiễn… Khi bạn phát hiện ra vấn đề hãy lựa chọn cho mình một hướng nghiên cứu được cho là phù hợp nhất.

Bước 2: Xác định hướng nghiên cứu

Sau khi đã tìm kiếm được ý tưởng bạn cần xác định hướng nghiên cứu cho mình. Việc có một hướng nghiên cứu phù hợp sẽ giúp bài nghiên cứu khoa học được chất lượng nhất.

Bước 3: Đặt tên đề tài

Sau khi đã có ý tưởng, hướng nghiên cứu và có nhiều nguồn tài liệu trong tay bạn sẽ tiến hành việc đặt tên đề tài.

Đề tài nghiên cứu khoa học bệnh tiểu đường cần được đặt ngắn gọn và phải thể hiện được vấn đề mà bản thân bạn đang định nghiên cứu. Trong tên đề tài phải trình bày đủ thông tin đối tượng, phạm vi nghiên cứu, chủ thể, khách thể, thời gian và không gian nghiên cứu…

Bước 4: Lập đề cương nghiên cứu khoa học

Đề cương nghiên cứu khoa học là phần không thể thiếu nhằm giúp hoàn thiện công trình nghiên cứu đó. Trong đề cương nghiên cứu khoa học về bệnh tiểu đường cần phải đảm bảo được các nội dung chính như:

  • Đặt vấn đề nghiên cứu.
  • Mục tiêu nghiên cứu.
  • Phạm vị và đối tượng nghiên cứu.
  • Phương pháp nghiên cứu.
  • Các câu hỏi nghiên cứu.
  • Giả thuyết và kết cấu của đề tài.
  • Nguồn số liệu và danh mục tài liệu tham khảo.

Bước 5: Tham khảo ý kiến từ phía giảng viên

Sau khi đã xây dựng được đề cương nghiên cứu khoa học bạn nên chủ động tìm gặp giảng viên hướng dẫn và nộp đề cương, Họ sẽ giúp bạn tư vấn và hỗ trợ sửa lỗi để hoàn thành bài nghiên cứu khoa học.

Xem thêm danh sách đề tài nghiên cứu khoa học bệnh tiểu đường

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguồn gốc giai cấp trong xã hội

  Các loại nguồn gốc giai cấp  1. Nguồn gốc hình thành giai cấp vô sản Nguồn gốc giai cấp vô sản, giai cấp vô sản được hình thành và phát triển, trong hình thái kinh tế – xã hội tư bản chủ nghĩa. Nguồn gốc giai cấp vô sản:  Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, do sự phát triển của cuộc cách mạng lần thức nhất tại Anh, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng, các nhà máy, xí nghiệp, đồn điển hình thành một các nhanh chóng. Các nông dân không có đất canh tác, hoặc bị bắt vào làm cho các xí nghiệp nhà máy, từ đó giai cấp vô sản ra đời. (Giai cấp vô sản gồm công nhân, nông dân, tri thức,.. trong đó giai cấp công nhân là giai cấp đại diện cho giai cấp vô sản). Đời sống của giai cấp vô sản:  Vì là giai cấp không có sở hữu về tư liệu sản xuất, nên đời sống của giai cấp vô sản mà đại diện là công nhân bị chèn ép rất nặng nề, làm công việc nặng nhọc nhưng tiền lương không được bao nhiêu, rất nhiều công nhân đã bỏ mạng lại các đồn điền, xí nghiệp. Nên mâu thuẫn giữa hai giai cấp ...

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì?

  1. Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Chu kỳ sống của sản phẩm là gì Chu kỳ sống của sản phẩm  (Product Life Cycle) là thuật ngữ chỉ quá trình biến đổi doanh thu và lợi nhuận của một sản phẩm từ khi nó được tung ra thị trường cho đến khi nó được rút hẳn khỏi thị trường. Khái niệm này được quản lý và các chuyên gia tiếp thị sử dụng như một yếu tố quyết định để lên  chiến lược marketing mix  phù hợp với từng giai đoạn xem khi nào thì phù hợp để tăng quảng cáo, giảm giá, mở rộng sang thị trường mới hay thiết kế lại sản phẩm. 2. 4 giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm Sơ đồ chu kỳ sống của sản phẩm Chu kỳ sống của sản phẩm bất kỳ đều được thể hiện qua  4 giai đoạn  đó là:  Triển khai, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Một sản phẩm bắt đầu với một ý tưởng và trong giới hạn của kinh doanh hiện đại, nó không có khả năng đi xa hơn cho đến khi nó trải qua nghiên cứu và phát triển và được coi là khả khi, có khả năng sinh lời. Tại thời điểm đó, sản phẩm được s...

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

  1. Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Hành vi người tiêu dùng là  một khái niệm bao hàm nhiều nội dung, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với nhiều cách tiếp cận. Các nhà kinh tế học cổ điển định nghĩa hành vi người tiêu dùng là một sự lựa chọn hợp lý. Samuelson (1938) cho rằng hành vi của một cá nhân có thể được xem như là một loạt các lựa chọn hợp lý.  Lựa chọn hợp lý là lựa chọn những hành động tốt nhất thỏa mãn mục tiêu cá nhân. Chính sự lựa chọn hợp lý này cho phép dự đoán được hành vi tiêu dùng.  Lựa chọn hợp lý là hành vi có thể lượng hoá được thông qua tối đa hoá một số hàm toán học phù hợp với các biến số hành vi và môi trường. Khi môi trường thay đổi, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi theo, tuân theo quy luật hàm số toán học.  1.1. Theo quan điểm, kinh tế học Theo quan điểm của kinh tế học, người tiêu dùng được giả định là  con người duy lý.  Vì vậy, hành vi tiêu dùng là những hành động mộ...