Chuyển đến nội dung chính

Mách bạn 2 mẹo để có bài compare and contrast essay hay hơn

 


1 Hãy chọn các chủ đề có liên quan

Nói 1 cách đơn giản, thì khi chọn các chủ đề có liên uqan tới nhau, thì bài viết của bạn sẽ có nhiều điểm chung hơn. Nó giúp bài viết có thêm nhiều sự so sánh và tương phản. Vì các chủ thể trong bài viết compare and contrast essay thường sẽ có mối liên hệ chặt chẽ. Ví dụ như 2 người trong cùng 1 ngành nghề hay lĩnh vực nào đó.

Nếu không có được 1 chủ thể thống nhất nào đó, người đọc sẽ tự hỏi “So sánh 2 điều này để làm gì?” Nó khiến khán giả của bạn trở nên bối rối, khó hiểu. Và bạn sẽ phải bận rộn hơn để đưa ra được những luận điểm đắt giá phân tích cho điều này.

Vì vậy hãy cố gắng giải quyết vấn đề này ngay từ đầu, để tiết kiệm thời gian, công sức.

5.2 Viết thật rõ ràng

Các bài luận khi mà cùng 1 chủ đề cũng có thể khiến khán giả trở nên khó hiểu. (Và đó là lý do chúng tôi không khuyến khích bạn chọn 2 hoặc nhiều hơn chủ đề khác để làm)

Vì chúng tôi biết, trở ngại lớn nhất với các bài viết compare and contrast essay là bài viết cần phải rõ ràng, để người đọc hiểu được hết những điểm mà bạn phân tích trong bài.

Nhưng mà chúng tôi hiểu, khi đang trong luồng thì thật khó để tách nó ra. Vậy nên khi viết xong hết bài. Bạn hãy dứt nó ra khỏi đầu, và tiến hành đọc lại nó sau 1 ngày trở ra. Để có thể chắt lọc và chỉnh sửa nó rõ ràng ý hơn với người đọc nhé.

Xem thêm hướng dẫn cách viết compare and contrast essay tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguồn gốc giai cấp trong xã hội

  Các loại nguồn gốc giai cấp  1. Nguồn gốc hình thành giai cấp vô sản Nguồn gốc giai cấp vô sản, giai cấp vô sản được hình thành và phát triển, trong hình thái kinh tế – xã hội tư bản chủ nghĩa. Nguồn gốc giai cấp vô sản:  Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, do sự phát triển của cuộc cách mạng lần thức nhất tại Anh, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng, các nhà máy, xí nghiệp, đồn điển hình thành một các nhanh chóng. Các nông dân không có đất canh tác, hoặc bị bắt vào làm cho các xí nghiệp nhà máy, từ đó giai cấp vô sản ra đời. (Giai cấp vô sản gồm công nhân, nông dân, tri thức,.. trong đó giai cấp công nhân là giai cấp đại diện cho giai cấp vô sản). Đời sống của giai cấp vô sản:  Vì là giai cấp không có sở hữu về tư liệu sản xuất, nên đời sống của giai cấp vô sản mà đại diện là công nhân bị chèn ép rất nặng nề, làm công việc nặng nhọc nhưng tiền lương không được bao nhiêu, rất nhiều công nhân đã bỏ mạng lại các đồn điền, xí nghiệp. Nên mâu thuẫn giữa hai giai cấp ...

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì?

  1. Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Chu kỳ sống của sản phẩm là gì Chu kỳ sống của sản phẩm  (Product Life Cycle) là thuật ngữ chỉ quá trình biến đổi doanh thu và lợi nhuận của một sản phẩm từ khi nó được tung ra thị trường cho đến khi nó được rút hẳn khỏi thị trường. Khái niệm này được quản lý và các chuyên gia tiếp thị sử dụng như một yếu tố quyết định để lên  chiến lược marketing mix  phù hợp với từng giai đoạn xem khi nào thì phù hợp để tăng quảng cáo, giảm giá, mở rộng sang thị trường mới hay thiết kế lại sản phẩm. 2. 4 giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm Sơ đồ chu kỳ sống của sản phẩm Chu kỳ sống của sản phẩm bất kỳ đều được thể hiện qua  4 giai đoạn  đó là:  Triển khai, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Một sản phẩm bắt đầu với một ý tưởng và trong giới hạn của kinh doanh hiện đại, nó không có khả năng đi xa hơn cho đến khi nó trải qua nghiên cứu và phát triển và được coi là khả khi, có khả năng sinh lời. Tại thời điểm đó, sản phẩm được s...

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

  1. Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Hành vi người tiêu dùng là  một khái niệm bao hàm nhiều nội dung, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với nhiều cách tiếp cận. Các nhà kinh tế học cổ điển định nghĩa hành vi người tiêu dùng là một sự lựa chọn hợp lý. Samuelson (1938) cho rằng hành vi của một cá nhân có thể được xem như là một loạt các lựa chọn hợp lý.  Lựa chọn hợp lý là lựa chọn những hành động tốt nhất thỏa mãn mục tiêu cá nhân. Chính sự lựa chọn hợp lý này cho phép dự đoán được hành vi tiêu dùng.  Lựa chọn hợp lý là hành vi có thể lượng hoá được thông qua tối đa hoá một số hàm toán học phù hợp với các biến số hành vi và môi trường. Khi môi trường thay đổi, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi theo, tuân theo quy luật hàm số toán học.  1.1. Theo quan điểm, kinh tế học Theo quan điểm của kinh tế học, người tiêu dùng được giả định là  con người duy lý.  Vì vậy, hành vi tiêu dùng là những hành động mộ...