Chuyển đến nội dung chính

Cách làm slide bảo vệ luận văn thạc sĩ đúng chuẩn và đơn giản

 



Để thực hiện tốt slide bảo vệ luận văn thạc sĩ các bạn hãy đảm bảo làm theo những bước cụ thể sau đây.

Bước 1: Lựa chọn Slide Master

Khi làm việc và lựa chọn slide Master sẽ giúp thống nhất được về cỡ chữ, kiểu chữ cũng như là nền chủ đề cho tất cả các slide ở trong bài thuyết trình.

Đây được đánh giá là một bước quan trọng nhằm tạo ra sự liên kết và mang tới sự thống nhất cho toàn bộ bài viết. Bởi nếu một bài thuyết trình mà bạn thay đổi về nhiều kiểu chữ thường rất dễ khiến cho người xem cảm thấy bị rối mắt và khó hiểu.

Bước 2: Lựa chọn màu nền và màu chữ cho slide

Màu nền và màu chữ trên slide cần được lựa chọn tương phản với nhau nhằm giúp cho nổi bật nội dung và dễ đọc nhất.

Có rất nhiều cách lựa chọn nhưng cách tối ưu nhất là chọn nền sáng và chữ tối. Với việc chọn màu nền và chữ như vậy sẽ tạo ra được thiện cảm đối với người xem.

Lưu ý, trong cùng 1 slide thì chỉ nên sử dụng tối đa tầm 3 tới 4 màu chữ.

Bước 3: Lựa chọn kích cỡ chữ và font chữ

Trong slide thuyết trình bảo vệ luận văn thạc sĩ, kích cỡ chữ được đánh giá là phù hợp nhất sẽ nằm trong khoảng từ 20 – 44 pt và bạn nên sử dụng các font chữ như Arial, Calibri, Times New Roman…

Đối với dòng tiêu đề tốt nhất nên sử dụng kích cỡ chữ to và dùng font chữ khác với font chữ trong nội dung của slide để giúp tạo ra sự nổi bật nhất.

Về phần bảng biểu, đồ thị hay biểu đồ thì bạn có thể lựa chọn kiểu chữ với cỡ chữ 18pt là nhỏ nhất.

Bước 4: Áp dụng công thức 6×6

Khi làm slide bảo vệ luận văn thạc sĩ các bạn nên áp dụng công thức 6×6. Công thức này có nghĩa là bạn chỉ nên viết 6 chữ trong 1 hàng và 6 hàng ở trong một slide. Đây chính là công thức trình bày lý tưởng nhất và phù hợp với mắt nhìn của bất kỳ khán giả nào.

Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn có thể trình bày nhiều chữ hơn trong 1 hàng và nhiều hàng hơn trong 1 slide. Thế nhưng không viết quá nhiều vì nó sẽ khiến cho người xem khó quan sát được về nội dung mà bạn muốn trình bày cũng như rất khó ghi nhớ về nội dung trong slide đó.

Bước 5: Tránh sử dụng nhiều hiệu ứng sặc sỡ và animation

Nhiều bạn khi làm slide thường nghĩ rằng sử dụng hiệu ứng sắc sỡ và animation sẽ giúp bài thuyết trình của mình sẽ trở nên sinh động hơn. Tuy nhiên nếu như bạn làm dụng nó quá nhiều thì sẽ gây phản tác dụng.

Nếu như trong bài có quá nhiều các hiệu ứng chữ xoay, chữ lấp lánh hay các chuyển động animation, âm thanh sẽ khiến cho bài thuyết trình của bạn giảm tính trang trọng. Đồng thời người xem có thể sẽ cảm thấy đau mắt và khó chịu.

Do đó bạn cần phải sử dụng hiệu ứng một cách vừa đủ và có sự chọn lọc kỹ càng.

Xem tiếp: https://luanvan24.com/slide-bao-ve-luan-van-thac-si/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguồn gốc giai cấp trong xã hội

  Các loại nguồn gốc giai cấp  1. Nguồn gốc hình thành giai cấp vô sản Nguồn gốc giai cấp vô sản, giai cấp vô sản được hình thành và phát triển, trong hình thái kinh tế – xã hội tư bản chủ nghĩa. Nguồn gốc giai cấp vô sản:  Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, do sự phát triển của cuộc cách mạng lần thức nhất tại Anh, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng, các nhà máy, xí nghiệp, đồn điển hình thành một các nhanh chóng. Các nông dân không có đất canh tác, hoặc bị bắt vào làm cho các xí nghiệp nhà máy, từ đó giai cấp vô sản ra đời. (Giai cấp vô sản gồm công nhân, nông dân, tri thức,.. trong đó giai cấp công nhân là giai cấp đại diện cho giai cấp vô sản). Đời sống của giai cấp vô sản:  Vì là giai cấp không có sở hữu về tư liệu sản xuất, nên đời sống của giai cấp vô sản mà đại diện là công nhân bị chèn ép rất nặng nề, làm công việc nặng nhọc nhưng tiền lương không được bao nhiêu, rất nhiều công nhân đã bỏ mạng lại các đồn điền, xí nghiệp. Nên mâu thuẫn giữa hai giai cấp ...

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì?

  1. Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Chu kỳ sống của sản phẩm là gì Chu kỳ sống của sản phẩm  (Product Life Cycle) là thuật ngữ chỉ quá trình biến đổi doanh thu và lợi nhuận của một sản phẩm từ khi nó được tung ra thị trường cho đến khi nó được rút hẳn khỏi thị trường. Khái niệm này được quản lý và các chuyên gia tiếp thị sử dụng như một yếu tố quyết định để lên  chiến lược marketing mix  phù hợp với từng giai đoạn xem khi nào thì phù hợp để tăng quảng cáo, giảm giá, mở rộng sang thị trường mới hay thiết kế lại sản phẩm. 2. 4 giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm Sơ đồ chu kỳ sống của sản phẩm Chu kỳ sống của sản phẩm bất kỳ đều được thể hiện qua  4 giai đoạn  đó là:  Triển khai, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Một sản phẩm bắt đầu với một ý tưởng và trong giới hạn của kinh doanh hiện đại, nó không có khả năng đi xa hơn cho đến khi nó trải qua nghiên cứu và phát triển và được coi là khả khi, có khả năng sinh lời. Tại thời điểm đó, sản phẩm được s...

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

  1. Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Hành vi người tiêu dùng là  một khái niệm bao hàm nhiều nội dung, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với nhiều cách tiếp cận. Các nhà kinh tế học cổ điển định nghĩa hành vi người tiêu dùng là một sự lựa chọn hợp lý. Samuelson (1938) cho rằng hành vi của một cá nhân có thể được xem như là một loạt các lựa chọn hợp lý.  Lựa chọn hợp lý là lựa chọn những hành động tốt nhất thỏa mãn mục tiêu cá nhân. Chính sự lựa chọn hợp lý này cho phép dự đoán được hành vi tiêu dùng.  Lựa chọn hợp lý là hành vi có thể lượng hoá được thông qua tối đa hoá một số hàm toán học phù hợp với các biến số hành vi và môi trường. Khi môi trường thay đổi, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi theo, tuân theo quy luật hàm số toán học.  1.1. Theo quan điểm, kinh tế học Theo quan điểm của kinh tế học, người tiêu dùng được giả định là  con người duy lý.  Vì vậy, hành vi tiêu dùng là những hành động mộ...