Chuyển đến nội dung chính

40 MẪU ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN KINH TẾ LƯỢNG ĐỘC ĐÁO VÀ MỚI NHẤT 2021

 

1. [15+ đề tài] tiểu luận kinh tế lượng tham khảo mới nhất

  1. Một số yếu tố có ảnh hưởng tới Tổng sản phẩm quốc nội của Việt Nam giai đoạn 2015 – 2020.
  2. Lập mô hình kinh tế phân tích sự ảnh hưởng của một số yếu tố đến lượng tiêu thụ xì gà.
  3. Khảo sát về mức thu nhập của người dân tại quận Bình Thạnh, TP HCM.
  4. Tiểu luận kinh tế lượng: Tìm hiểu về mô hình hồi quy bội.
  5. Sử dụng phần mềm Eviews và SPSS.
  6. Tìm hiểu về hợp tác công và thực tiễn áp dụng, giải pháp tại Việt Nam.
  7. Giải pháp trong cung ứng và quyết định hãng.
  8. Sự ảnh hưởng của các ngành kinh tế tới Tổng sản phẩm quốc nội Việt Nam giai đoạn 2010 – 2015.
  9. Chất lượng tăng trưởng kinh tế tỉnh Đồng Nai.
  10. Một số vấn đề lý luận và phát triển kinh tế xanh.
  11. Nghiên cứu sự ảnh hưởng của 3 yếu tố Vốn đầu tư, dân số và cơ chế chính sách tới tốc độ tăng trưởng kinh tế – tăng trưởng GDP tại Thành phố Đà Nẵng.
  12. Các nhân tố ảnh hưởng tới số lượng lao động Việt Nam giai đoạn 2001 – 2015.
  13. Tiểu luận kinh tế lượng: Phương sai của sai số thay đổi.
  14. Sự ảnh hưởng của tổng sản phẩm quốc nội, lãi suất và mật độ dân số tới việc huy động vốn dân cư tại hệ thống ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam.
  15. Sự ảnh hưởng của các yếu tố tới điểm trung bình.
  16. Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng tới giá bán của một căn hộ chung cư tại Hà Nội.
  17. Khảo sát các yếu tố có ảnh hưởng tới giá của tour du lịch trong nước.

2. Top 10 đề tài tiểu luận kinh tế lượng tham khảo hay nhất

  1. Xây dựng mô hình kinh tế lượng để phân tích những tác động và ảnh hưởng của nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI và tỉ lệ thất nghiệp thành thị đến tổng sản phẩm trong nước.
  2. Hội nhập, tiêu thụ năng lượng và tăng trưởng kinh tế.
  3. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới giá nhà đất hiện nay.
  4. Điều tra ảnh hưởng của tiền chu cấp, tiền ăn và tiền trọ tới tiền đi chơi hàng tháng của sinh viên.
  5. Quy mô của Chính Phủ, nợ công và tăng trưởng kinh tế thực.
  6. Tiểu luận kinh tế luận: Sinh viên và vấn đề nghỉ học của sinh viên.
  7. Phân tích về những nhân tố có ảnh hưởng tới giá cà phê xuất khẩu giai đoạn năm 2018 – 2020.
  8. Khảo sát thời gian làm việc của công nhân tại doanh nghiệp A.
  9. Khảo sát về mức độ chi tiêu của các hộ gia đình tại khu vực quận Tân Bình, HCM.
  10. Phân tích về các nhân tố ảnh hưởng tới chuyển dịch cơ cấu công nghiệp tại khu vực phía Nam.
Xem thêm: https://luanvan24.com/tieu-luan-kinh-te-luong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguồn gốc giai cấp trong xã hội

  Các loại nguồn gốc giai cấp  1. Nguồn gốc hình thành giai cấp vô sản Nguồn gốc giai cấp vô sản, giai cấp vô sản được hình thành và phát triển, trong hình thái kinh tế – xã hội tư bản chủ nghĩa. Nguồn gốc giai cấp vô sản:  Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, do sự phát triển của cuộc cách mạng lần thức nhất tại Anh, áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng, các nhà máy, xí nghiệp, đồn điển hình thành một các nhanh chóng. Các nông dân không có đất canh tác, hoặc bị bắt vào làm cho các xí nghiệp nhà máy, từ đó giai cấp vô sản ra đời. (Giai cấp vô sản gồm công nhân, nông dân, tri thức,.. trong đó giai cấp công nhân là giai cấp đại diện cho giai cấp vô sản). Đời sống của giai cấp vô sản:  Vì là giai cấp không có sở hữu về tư liệu sản xuất, nên đời sống của giai cấp vô sản mà đại diện là công nhân bị chèn ép rất nặng nề, làm công việc nặng nhọc nhưng tiền lương không được bao nhiêu, rất nhiều công nhân đã bỏ mạng lại các đồn điền, xí nghiệp. Nên mâu thuẫn giữa hai giai cấp ...

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì?

  1. Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Chu kỳ sống của sản phẩm là gì Chu kỳ sống của sản phẩm  (Product Life Cycle) là thuật ngữ chỉ quá trình biến đổi doanh thu và lợi nhuận của một sản phẩm từ khi nó được tung ra thị trường cho đến khi nó được rút hẳn khỏi thị trường. Khái niệm này được quản lý và các chuyên gia tiếp thị sử dụng như một yếu tố quyết định để lên  chiến lược marketing mix  phù hợp với từng giai đoạn xem khi nào thì phù hợp để tăng quảng cáo, giảm giá, mở rộng sang thị trường mới hay thiết kế lại sản phẩm. 2. 4 giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm Sơ đồ chu kỳ sống của sản phẩm Chu kỳ sống của sản phẩm bất kỳ đều được thể hiện qua  4 giai đoạn  đó là:  Triển khai, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Một sản phẩm bắt đầu với một ý tưởng và trong giới hạn của kinh doanh hiện đại, nó không có khả năng đi xa hơn cho đến khi nó trải qua nghiên cứu và phát triển và được coi là khả khi, có khả năng sinh lời. Tại thời điểm đó, sản phẩm được s...

Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

  1. Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Khái niệm về hành vi người tiêu dùng Hành vi người tiêu dùng là  một khái niệm bao hàm nhiều nội dung, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực với nhiều cách tiếp cận. Các nhà kinh tế học cổ điển định nghĩa hành vi người tiêu dùng là một sự lựa chọn hợp lý. Samuelson (1938) cho rằng hành vi của một cá nhân có thể được xem như là một loạt các lựa chọn hợp lý.  Lựa chọn hợp lý là lựa chọn những hành động tốt nhất thỏa mãn mục tiêu cá nhân. Chính sự lựa chọn hợp lý này cho phép dự đoán được hành vi tiêu dùng.  Lựa chọn hợp lý là hành vi có thể lượng hoá được thông qua tối đa hoá một số hàm toán học phù hợp với các biến số hành vi và môi trường. Khi môi trường thay đổi, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi theo, tuân theo quy luật hàm số toán học.  1.1. Theo quan điểm, kinh tế học Theo quan điểm của kinh tế học, người tiêu dùng được giả định là  con người duy lý.  Vì vậy, hành vi tiêu dùng là những hành động mộ...