Chuyển đến nội dung chính

Thực hành phân tích Cronbach Alpha

Kiểm định Cronbach Alpha là gì và tại sao phải sử dụng đến nó trong nghiên cứu định lượng? Cách phân tích độ tin cậy Cronbach Alpha trong SPSS như thế nào? Tất cả những băn khoăn của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết này của Luận Văn 24 chuyên nhận chạy mô hình spss
Kiểm định Cronbach Alpha - Thực hành phân tích Cronbach Alpha
Kiểm định Cronbach Alpha – Thực hành phân tích Cronbach Alpha

Các tiêu chuẩn trong kiểm định Cronbach Alpha

– Loại các biến quan sát có hệ số tương quan biến-tổng nhỏ (nhỏ hơn 0,3); tiêu chuẩn chọn thang đo khi có độ tin cậy Alpha lớn hơn 0,6 (Alpha càng lớn thì độ tin cậy nhất quán nội tại càng cao) (Nunally & Burnstein 1994; dẫn theo Nguyễn Đình Thọ & Nguyễn Thị Mai Trang, 2009).
– Các mức giá trị của Alpha: Lớn hơn 0,8 là thang đo lường tốt; từ 0,7 đến 0,8 là sử dụng được; từ 0,6 trở lên là có thể sử dụng trong trường hợp khái niệm nghiên cứu là mới hoặc là mới trong bối cảnh nghiên cứu (Nunally, 1978; Peterson, 1994; Slater, 1995; dẫn theo Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc, 2005).
– Các biến quan sát có tương quan biến-tổng nhỏ (nhỏ hơn 0,4) được xem là biến rác thì sẽ được loại ra và thang đo được chấp nhận khi hệ số tin cậy Alpha đạt yêu cầu (lớn hơn 0,7).
Dựa theo thông tin trên, nghiên cứu thực hiện đánh giá thang đo dựa theo tiêu chí:
– Loại các biến quan sát có hệ số tương quan biến-tổng nhỏ hơn 0,4 (đây là những biến không đóng góp nhiều cho sự mô tả của khái niệm cần đo và nhiều nghiên cứu trước đây đã sử dụng tiêu chí này).
– Chọn thang đo có độ tin cậy Alpha lớn hơn 0,6 (các khái niệm trong nghiên cứu này là tương đối mới đối với đối tượng nghiên cứu khi tham gia trả lời).
Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ làm thuê báo cáo thực tập tốt nghiệp , dịch vụ viết assignmentdịch vụ viết thuê tiểu luận , làm luận văn tốt nghiệp… chuyên nghiệp nhất thị trường. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ từ A-Z.
#LV24 , #luan_van_24 , #luận_văn_24, #xử_lý_số_liệu_spss

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[BÁO GIÁ 2022] Dịch Vụ Viết Thuê Luận Văn Thạc Sĩ, Cao Học | Uy tín

Báo giá Dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ, luận văn cao học, luận văn tốt nghiệp uy tín, chất lượng, giá rẻ, bảo mật tuyệt đối tại Luậnvăn24 https://luanvan24.com/viet-thue-luan-van/

25 mẫu lời cảm ơn trong khóa luận tốt nghiệp XUẤT SẮC 2022 + Cách viết

Luận Văn 24 chọn lọc cho bạn 25+ mẫu lời cảm ơn trong khóa luận văn tốt nghiệp đạt điểm cao nhất 2022 kèm cách viết để giành trọn điểm! https://luanvan24.com/mau-loi-cam-on-khoa-luan/

40+ đề tài và mẫu luận văn thạc sĩ quản lý đất đai HOT nhất 2022

Bài viết cung cấp 40+ mẫu đề tài, đề cương cùng các mẫu luận văn thạc sĩ quản lý đất đai HOT nhất 2022! Tham khảo và download ngay! https://luanvan24.com/luan-van-thac-si-quan-ly-dat-dai/